Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

cách làm hoa hồng hanmade

Bạn gái rất hay thích làm những đồ hanmade trong thời gian rảnh rồi để trang trí hay bán để kiếm thu nhập. Hoa hông là loại rất được ưa chuộng. Vì thế chúng tôi hướng dẫn cách làm hoa hồng hanmade cho các nàng: 


1. Đây được xem như cách làm hoa hồng giấy đơn giản và nhanh nhất. Mặc dù có rất nhiều loại giấy để làm hoa, tuy nhiên với những bông hoa hồng kiểu này, bạn nên dùng giấy bìa, giấy làm thiệp hoặc vải dạ nỉ thì bông hoa sẽ cứng cáp hơn, không nên dùng giấy nhún vì loại giấy này mềm dễ khiến bông hoa hồng bị nát. Đầu tiên nếu có dụng cụ vẽ hình xoắn ốc, bạn dùng một chiếc que nhọn vẽ lên tấm giấy bìa đã đặt lên trên tấm giấy làm hoa. Nếu không có dụng cụ này bạn có thể tự vẽ bằng bút chì, vẽ trực tiếp lên tấm giấy làm hoa cũng được. Kích thước hình xoắn ốc này tùy thuộc vào ý thích hoa to hay nhỏ của bạn, thông thường kích thước hình vuông bao quanh khoảng 7x7 cm.



2. Cắt giấy làm hoa theo hình đường xoắn ốc vừa vẽ. Chú ý cắt sao cho chạm đến mép của nét vẽ hoặc theo đúng đường đã in lên giấy.



3. Bạn cắt hình xoắn ốc này từ ngoài vào trong, đến khi gần chạm đến tâm thì thôi. Sau khi cắt xong bạn sẽ có tấm giấy bìa hình ốc sên như hình.





4. Dùng đầu que nhọn bắt đầu xoắn giấy từ ngoài vào trong, chú ý xoắn thật đều và chắc tay để khi rút ra sẽ có bông hoa hồng đẹp mắt.  

5. Bạn bắt đầu xoắn lần lượt từ lớp ngoài cùng cho đến hết hình xoắn ốc nhé! Nếu không có que nhọn nhỏ, bạn có thể dùng cặp ghim hoặc que xiên thịt hoặc tự vót một chiếc que tre nhỏ để làm hoa hồng giấy.


6. Sau khi xoắn đến hết lớp giấy cuối cùng, bạn dùng súng bắn keo gắn phần đài hoa cuối cùng vào lớp hoa bên trên sẽ được một bông hoa giấy đẹp mắt như hình.


7. Để làm lá hoa hồng giấy, bạn chỉ cần cắt giấy bìa màu xanh, kẻ một đường mảnh ở giữa để làm sống lá, dùng tay miết nhẹ để tạo nếp cho cuống lá hoa.




8. Gập đôi chiếc lá lại sau đó gấp thành nếp xếp ly để tạo thành đường gân. Trông chiếc lá cứ như lá hoa hồng thật đúng không nào! Lấy một sợi kẽm nhỏ, bạn gắn cố định lá với cành kẽm thành cành lá nhé!


9. Bạn quấn bọc sáp xanh bên ngoài cành lá, cách bông hoa 10cm, chập lá và cành hoa lại sau đó lại tiếp tục bọc sáp xanh cho đến khi hết, có thể đan xen sắp xếp lá trên cành sao cho thật đẹp mắt. Gắn cành, lá vào những bông hoa hồng nhé! 





10. Làm tương tự với những bông hoa hồng giấy khác, bạn bó chúng chụm lại với nhau là đã hoàn thiện xong bó hoa hoa hồng giấy siêu dễ này rồi đấy.



Chúc các bạn thành công!

Xem tiếp : cách bó hoa hồng giấy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét