Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất


Một khi đã mang thai, cơ thể phụ nữ chúng mình sẽ có nhiều thay đổi và những thay đổi này sẽ là dấu hiệu mang thai tích cực. Vậy nên, đa số tụi mình đều có thể cảm nhận được từ rất sớm sự hình thành của em bé trong bụng. 
Bên cạnh đó, cũng có một số bà mẹ tương lai hoàn toàn không cảm nhận được bất kỳ dấu hiệu gì cho đến khi phát hiện ra sự biến mất bất thường của kinh nguyệt.


1. Sự thay đổi của bầu ngực 
- Một trong các dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất
Chúng mình có cảm giác bầu ngực căng, nhạy cảm hơn và rất dễ bị đau khi chạm vào. Bên cạnh đó, quầng núi đôi cũng bắt đầu to ra và sậm màu hơn, có thể xuất hiện thêm những nốt da gà nhỏ xung quanh. Đôi khi, dấu hiệu nhận biết có thai này xuất hiện rất sớm, chỉ vài ngày sau khi thụ thai. Tuy nhiên, thông thường, chúng xuất hiện sau 2 - 3 tuần.

2. Xuất hiện “máu báo thai”
Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở một số phụ nữ chứ không phải tất cả, báo hiệu trứng đã vào làm tổ trong tử cung. Dịch tiết ra có màu hồng nhạt, đôi khi màu đỏ, thường trong vòng 5 đến 10 ngày sau khi thụ thai.
Đối với riêng bản thân mình, mình tự nhiên đi tiểu nhiều hơn trước. Vì khi có thai, tử cung to ra chèn ép vào bàng quang, kích thích đi tiểu nhiều hơn. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng 2 – 3 tuần sau khi thụ thai.
3 . Mất kinh nguyệt - Dấu hiệu nhận biết có thai điển hình
Cuối cùng, có thể nói đây là dấu hiệu nhận biết có thai rõ ràng nhất, đặc biệt là khi trước đó bạn có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều đặn.

4. Cơ thể mệt mỏi
Chúng mình bỗng dưng cảm thấy cực kỳ mệt mỏi bởi bao nhiêu năng lượng cơ thể đã dành hết cho việc nuôi dưỡng bào thai trong bụng rồi.

5. Buồn nôn, ói mửa
Buồn nôn, ói mửa là dấu hiệu nhận biết có thai điển hình và thường xuất hiện ở tuần thứ 6 của thai kỳ, nhưng đôi khi nó cũng xuất hiện khá sớm, còn gọi là nghén. Nghén thường xảy ra vào buổi sáng, nhưng cũng có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào, ngày cũng như đêm.

6. Khứu giác trở nên nhạy cảm
Bạn biết không, tương tự như buồn nôn, việc trở nên cực kỳ nhạy cảm với một số mùi hương cũng là một trong những triệu chứng đầu tiên của việc mang thai đấy.

7. Đầy hơi
Sau khi thụ thai được một khoảng thời gian ngắn, một số chị em chúng mình cũng thường gặp hiện tượng chướng bụng, đầy hơi. Đây cũng là  dấu hiệu nhận biết có thai đấy, tuy nhiên, hiện tượng này tương tự như đầy hơi trước kỳ kinh nguyệt, nên bạn sẽ khá khó để nhận biết mình có thai.

8. Thân nhiệt tăng cao
Nhiệt độ cơ thể thường sẽ tăng lên khoảng 1 độ kể từ khi chúng ta bắt đầu thụ thai cho đến hết thai kỳ. Nếu bạn không thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể, triệu chứng có thai này khá khó nhận ra đấy

9. Biến đổi về da
Bạn thấy độ bóng của da giảm dần, da trở nên sẫm màu hơn và đặc biệt xuất hiện quầng thâm xung quanh mắt. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn bị tàn nhang, mụn trứng cá ghé thăm nữa.

10. Biến đổi về âm đạo
Bộ phận sinh dục ngoài của chúng ta trở nên đen hoặc có màu tím hồng. Tính đàn hồi của âm đạo cũng tăng và mềm hơn so với trước đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét